Trong thời đại công nghiệp hoá, hiện đại hoá, xã hội phát triển với tốc độ chóng mặt. Vì thế, con người cũng cần tất bật chuẩn bị hành trang để luôn là người hiểu biết và không bị lỗi thời, chậm tiến. Kiến thức địa lý cũng là một trong những điều cần được nắm bắt. Từ những thông tin được cung cấp về Biên Hoà cũng như giải đáp thắc mắc Biên Hoà là ở đâu chuẩn xác nhất.

Giới thiệu sơ lược về Biên Hoà

Biên Hoà là ở đâu? Thuộc tỉnh thành nào nước ta?

Biên Hòa được biết tới chính là một thành phố công nghiệp và là tỉnh lỵ thuộc tỉnh Đồng Nai, tại khu vực Đông Nam Bộ, Việt Nam.

Thành phố là đầu mối giao thông quan trọng của vùng kinh tế trọng điểm phía Nam, có dòng sông Đồng Nai chảy qua, cách trung tâm Thành phố Hồ Chí Minh 30km, cách thành phố Vũng Tàu 90 km. Thành phố Biên Hòa là một thành phố trực thuộc tỉnh có dân số đông nhất cả nước, theo đó tương đương với khoảng 2 thành phố trực thuộc trung ương là Đà Nẵng và Cần Thơ.

Với phần giới thiệu sơ lược, ai cũng có thể nắm được Biên Hoà là ở đâu rồi, rất đơn giản. Mọi người có thể tìm hiểu thêm trên Wikipedia để có được những thông tin cụ thể, chi tiết hơn theo mong muốn của mỗi người.

Thông tin về vị trí địa lý Biên Hoà

Biên Hòa là thành phố nằm ở phía tây của tỉnh Đồng Nai, phía Đông giáp huyện Trảng Bom, phía Tây giáp các thị xã Tân Uyên, Dĩ An (tỉnh Bình Dương) và Quận 9 (Thành phố Hồ Chí Minh), phía Nam giáp huyện Long Thành, phía Bắc giáp huyện Vĩnh Cửu.

Biên Hoà thuộc khu vực Đông Nam Bộ, vì thế mang hậu nhiệt đới gió mùa và gồm 2 mùa rõ rệt: mùa mưa bắt đầu từ tháng 5 và kéo dài đến tháng 10, mùa khô thường bắt đầu từ tháng 11 đến tháng 4 năm sau. Nhiệt độ trong năm dao động trong khoảng 25,4 °C đến 27,2 °C.

Những tuyến đường huyết mạch đi tới Biên Hoà

Đi tới Biên Hoà không khó. Các tuyến trục chính, cửa ngõ ra vào thành phố: Quốc lộ 1A (Xa lộ Hà Nội), Quốc lộ 1K (đường Nguyễn Ái Quốc), Quốc lộ 51, Trục đường Phạm Văn Thuận và đường Bùi Văn Hoà, Đường Võ Nguyên Giáp (tuyến tránh Quốc lộ 1A), vv…

Ngoài ra, hệ thống đường sắt Thống Nhất chạy ngang qua Biên Hòa với 2 ga chính là: ga Hố Nai, ga Biên Hòa. Các bạn ở miền Bắc có thể đi bằng phương tiện đường hàng không cũng rất tiện lợi. Bởi sân bay Biên Hoà là sân bay quân sự lớn nhất cả nước. Chính yếu tố giao thông thuận tiện càng giúp cho khu vực Biên Hòa được đánh giá cao, với tiềm năng phát triển mạnh mẽ hơn.

Trên đây là toàn bộ những thông tin mà mình đã tổng hợp từ Wikipedia và vốn hiểu biết để mọi người tiện theo dõi. Đồng thời cũng là tổng hợp trả lời thắc mắc Biên Hoà là ở đâu? Nếu các bạn có góp ý gì về Biên Hoà hãy để lại bên dưới nhé.