Trước mỗi chuyến đi, chúng ta đều nên tìm hiểu trước một số thông tin quan trọng về quãng đường, di chuyển, nơi đến để có một chuyến đi suôn sẻ và thoải mái hơn. Nếu điểm đến của bạn là Cà Mau, tỉnh nằm ở cực Nam của tổ quốc, thì chúng ta nên chuẩn bị điều gì? Ở bài viết này, chúng ta sẽ cùng liệt kê ra một số thông tin về tuyến đường Đồng Nai Cà Mau, bạn nên chọn phương tiện di chuyển nào và nó điều gì thú vị đang chờ đón bạn ở nơi đó.

Quãng đường Đồng Nai Cà Mau dài bao nhiêu km?

Nếu xuất phát từ Biên Hòa, Đồng Nai, thì quãng đường Đồng Nai Cà Mau dài khoảng 340km. Bạn có thể lựa chọn nhiều phương tiện để di chuyển, ví dụ như xe máy, ô tô, xe khách,… Thời gian di chuyển sẽ mất từ 7 tiếng rưỡi đến 8 tiếng tùy vào điều kiện giao thông. Từ Đồng Nai, bạn đi theo hướng quốc lộ 1K, qua Bình Dương đến Tp Hồ Chí Minh. Đến nút giao thông Bình Thuận, vào đường cao tốc Tp Hồ Chí Minh – Trung Lương. Ra khỏi đường cao tốc là địa phận các tỉnh miền Tây, từ đây cũng mất khoảng hơn 6 tiếng nữa bang qua địa phận các tỉnh để bạn đến được Cà Mau.

Xe khách là phương tiện thuận lợi nhất cho tuyến đường Đồng Nai Cà Mau

Di chuyển bằng xe máy là điều có thể, nhưng sẽ rất mệt vì quãng đường khá xa, thêm điều kiện thời tiết nắng mưa thất thường ở miền Nam mùa này, rất có thể bạn sẽ vô cùng vất vả để đến được địa điểm mong muốn. Nếu không có điều kiện sử dụng ô tô, xe khách chính là giải pháp tốt nhất cho bạn. Hiện nay rất có nhiều hãng xe khách chạy tuyến Đồng Nai Cà Mau với giá cả rất phải chăng, chất lượng dịch vụ tốt như Tuấn Hiệp, Phước Thành – Thanh Tuấn.

Có nhiều dạng xe cho bạn lựa chọn, từ xe ghế ngồi bình thường, xe ghế nằm limousine 9 – 16 chỗ VIP, xe giường nằm 45 chỗ với giá cả dao động từ 180.000 đồng đến 240.000 đồng. Chọn phương tiện xe khách để di chuyển, bạn chỉ cần thảnh thơi đến trước giờ xe chạy xác nhận thông tin và lên xe nghỉ ngơi đến khi hành trình kết thúc, vừa tránh được nắng mưa, vừa không mất nhiều thời gian để tìm đường đi.

Cà Mau có điều gì thú vị đang chờ đón bạn

Dù là đến Cà Mau vì công việc, thăm họ hàng hay đơn giản chỉ là du lịch, đến thăm một vùng đất của Tổ quốc, thì dưới đây là một số địa điểm mà bạn nên ghé qua để cảm nhận trọn vẹn hương vị Cà Mau. Đây là tỉnh ven biển cực Nam của nước ta, được thiên nhiên ưu đãi với hệ thống rừng ngập mặn làm cho phong cảnh miền sông nước trở nên vô cùng hữu tình. Đến đây, bạn có thể ghé thăm Mũi Cà Mau, chạm tay vào cột mốc cuối cùng của Tổ quốc, hoặc đăng ký 1 tour tham quan Rừng U Minh với cảnh đẹp hoang sơ hùng vĩ, cũng đừng nên bỏ qua Vườn chim Lâm Viên, Vườn chim Cà Mau, Hòn Đá Bạc, Đảo Hòn Khoai,…

Về đặc sản, chắc chắn cua Cà Mau nức tiếng bấy lâu là món ăn nên thử khi đến đây, hoặc mua về làm quà cho gia đình bạn bè, như một thành quả của chuyến đi Đồng Nai Cà Mau đầy kỉ niệm. Còn rất nhiều những món ăn khác bạn có thể trải nghiệm ở các hàng quán ven đường, hay trong những khu chợ gần biển. Hy vọng rằng những thông tin trên đây hữu ích cho bạn để có một chuyến đi suôn sẻ tuyệt vời.