Căn cước công dân là những thông tin cơ bản nhất về lai lịch về nhân dạng của công dân. Chính vì thế, đây là một trong những giấy tờ vô cùng quan trọng không thể thiếu được của mỗi người. Nếu như, hiện tại bạn đang sống tại đồng nai làm thẻ căn cước ở đâu theo đúng quy định và quy trình làm thẻ căn cước như thế nào? Bài viết dưới đây sẽ cung cấp cho bạn những thông tin cần thiết về các vấn đề trên.

Làm thẻ căn cước ở đâu theo đúng quy định

Theo Luật căn cước công dân 2014, nơi làm thủ tục cấp đổi cấp lại tại thẻ căn cước công dân bao gồm:

  • Cơ quan quản lý căn cước công dân của Bộ Công an.
  • Cơ quan quản lý căn cước công dân của công an tỉnh thành phố trực thuộc trung ương.
  • Tại cơ quan quản lý căn cước công dân của công an huyện quận thị xã thành phố thuộc tỉnh và các đơn vị hành chính tương đương.

Nếu như bạn đang sống ở Đồng Nai thì bạn hoàn toàn có thể chọn lựa một trong các cơ quan quản lý căn cước công dân gần nhất theo quy định trên thực hiện mà không nhất thiết phải về nơi bạn đăng ký thường trú. Tức là khi thắc mắc Đồng Nai làm thẻ căn cước ở đâu bạn có thể đăng ký tại công an tỉnh Đồng Nai hoặc công an huyện, quận, thị xã tại tỉnh Đồng Nai hoặc thành phố Biên Hòa.

Quy trình làm thẻ căn cước công dân

Để xin cấp thẻ căn cước công dân, bạn cần phải mang tờ khai căn cước công dân theo mẫu của bộ công an ban hành, chứng minh nhân dân hoặc thẻ căn cước công dân cũ (đối với trường hợp cấp đổi).

Quy trình làm thẻ căn cước công dân gồm 4 bước:

  • Bước 1: điền vào tờ khai theo mẫu khi Đồng Nai làm thẻ căn cước ở đâu.
  • Bước 2: tiến hành đối chiếu thông tin từ cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư để xác định được chính xác người cần cấp thẻ căn cước công dân. Trong trường hợp công dân chưa có thông tin ở cơ sở dữ liệu quốc gia thì cần xuất trình các giấy tờ hợp pháp khác theo quy định.
  • Bước 3: Các cơ quan quản lý căn cước công dân sẽ chụp ảnh, thu thập vân tay của người làm.
  • Bước 4: cán bộ cơ quan quản lý căn cước công dân trẻ sẽ cấp giấy hẹn trả thẻ căn cước cho công dân. Trong trường hợp công danh có yêu cầu trả thẻ tại một địa điểm khác thì thì cần phải đăng ký với cơ quan quản lý và trả phí dịch vụ chuyển phát.

Trên đây là những thông tin cơ bản nhất khi muốn biết Đồng Nai làm thẻ căn cước ở đâu. Khi đi làm thẻ căn cước công dân bạn cần phải nắm rõ những quy định này để quá trình làm thẻ sẽ ra nhanh chóng, tiện lợi,  tránh phát sinh những tình huống xấu.