Cơm chiên hải sản là món ăn không còn quá xa lạ với nhiều người. Thế nhưng không phải ai cũng biết cách giữ cho hạt cơm vừa không quá mềm cũng không quá khô. Đặc biệt, hải sản và rau củ phải ngấm đều gia vị, tơi ra, không dính bết với nhau. Làm thế nào để có được những bí quyết này thì tham khảo ngay công thức nấu dưới đây của Top 10 Biên Hoà nhé.

Cách nấu cơm chiên hải sản trứng muối

  1. Nguyên liệu

– 500 gram cơm nguội

– 400 gram mực tươi

– 2 quả trứng gà

– 6 cái lòng đỏ trứng muối

– 30 gram hành lá

– 15 gram tỏi

– 20 gram ớt sa tế

– 15 ml nước tương

– 3 muỗng canh dầu ăn

– 30 gram dầu hào

– Ít dầu mè

  1. Hướng dẫn cách làm cơm chiên hải sản trứng muối

Cho lòng đỏ trứng muối ra đĩa, phết lên một lớp dầu mè và cho vào lò nướng. Vặn lò ở nhiệt độ 170 độ C và nướng khoảng 7 phút thì lấy ra. Để lòng đỏ trứng muối nguội, lấy một nửa cắt thành miếng nhỏ, một nữa tán nhuyễn để trộn với cơm nguội. Mực tươi làm sạch, lột bỏ lớp da bên ngoài, cắt thành những khoanh tròn vừa ăn.

cơm chiên hải sản

Chuẩn bị một tô sạch, đổ 500 gram cơm nguội, trứng muối tán nhuyễn và đập 2 quả trứng vào. Dùng tay trộn để cơm và trứng hòa quyện vào nhau. Làm nóng 2 muỗng canh dầu ăn, thả 15 gram tỏi vào phi thơm. Sau đó cho hỗn hợp cơm trứng vào rang.

Khi cơm vàng và tơi, dàn qua 1/2 chảo. Dùng nửa chảo còn lại cho 1 muỗng canh dầu ăn, mực tươi, 20 gram sa tế, 15 ml nước tương và 30 gram dầu hào. Xào đến khi mực săn lại thì trộn đều với cơm rang.

Thấy hạt cơm khô và tơi, cho phần trứng muối cắt nhỏ và hành lá cắt nhuyễn vào. Đảo nhanh tay và tắt bếp. Cơm chiên hải sản nóng hổi cùng với miếng trứng muối mặn mặn bùi bùi hòa quyện với miếng mực tươi giòn sựt khiến ai cũng phát thèm.

Hướng dẫn cách làm cơm chiên dương châu hải sản

  1. Nguyên liệu

– 6 chén cơm

– 2 quả trứng gà

– 10 con tôm tươi bóc vỏ

– 1/2 củ cà rốt

– 1 muỗng canh nước tương

– 1/4 chén thịt xá xíu

– 1/2 chén đậu Hà Lan

– 1/2 muỗng cà phê tiêu

– 2 cây hành lá

– 2 muỗng canh dầu ăn

  1. Hướng dẫn cách làm cơm chiên dương châu hải sản

Trước khi chiên cơm, bạn có thể cho vào tủ lạnh để hạt cơm khô hơn. Cà rốt gọt vỏ, rửa sạch thái hạt lựu. Tôm cắt bỏ đầu đuôi, bóc vỏ, rửa sạch.

cơm chiên hải sản

Làm nóng 2 muỗng canh dầu ăn, cho đậu Hà Lan và cà rốt thái hạt lựu vào. Sau đó thả tôm vào chiên cùng. Thịt tôm săn đỏ lại, cho tất cả ra chén. Dùng chảo cũ, đổ cơm chiên vào rang. Đập 2 quả trứng vào đảo nhanh.

Trút hết tôm, đậu Hà Lan, cà rốt và thịt xá xíu vào rang chung. Nêm nếm gia vị vừa ăn. Đun lửa vừa đến khi hạt cơm tơi, rắc hành lá cắt nhuyễn vào. Tắt bếp và cho ra đĩa thưởng thức.

Cách nấu cơm chiên hải sản ngon giòn tại nhà

  1. Nguyên liệu

– 3 chén cơm nguội

– 1/2 chén bắp hạt

– 1 củ hành tây

– 50 gram đậu Hà Lan

– 1 củ cà rốt nhỏ

– 500 gram tôm tươi

– 1/2 muỗng cà phê gừng băm

– 1 muỗng cà phê tỏi băm

– 1 muỗng canh hành phi

– 1/2 muỗng cà phê tiêu

– 1 muỗng canh dầu mè

– 3 muỗng canh nước tương

– 2 muỗng canh dầu ô liu

  1. Hướng dẫn cách làm cơm chiên hải sản giòn

Hành tây bóc vỏ, cắt nhỏ. Cà rốt cắt hạt lựu. Tôm rửa sạch, cắt bỏ đầu đuôi, bóc vỏ và rút chỉ đen. Làm nóng 2 muỗng canh dầu ô liu, cho tôm vào xào sơ. Thịt tôm săn lại, trút đậu Hà Lan, bắp hạt, cà rốt, hành tây vào đao khoảng 3 phút.

cơm chiên hải sản

Đổ cơm, hành cắt nhuyễn vào rang chung, nêm 1/2 muỗng cà phê gừng băm, 1 muỗng cà phê tỏi, 1/2 muỗng cà phê tiêu, 1 muỗng canh dầu mè, 3 muỗng canh nước tương. Rang lửa vừa đến khi hạt cơm tơi, mềm thì tắt bếp. Múc ra đĩa thưởng thức khi còn nóng sẽ ngon hơn.

Cách làm cơm hải sản phô mai

  1. Nguyên liệu

– 2 chén cơm

– 10 con tôm tươi

– 1 quả trứng

– 100 gram mực ống

– 1 trái dưa leo

– 30 gram bơ

– 1/2 củ hành tây

– 1/4 trái cà chua

– 5 ml rượu trắng

– 20 gram phô mai

– 1/2 muỗng cà phê muối

– 1/2 muỗng cà phê hạt tiêu

– 2 muỗng canh tương cà

  1. Hướng dẫn cách làm cơm hải sản phô mai

Tôm làm sạch, bóc vỏ, cắt bỏ đầu đuôi. Mực cũng lột bỏ da, cắt khoanh vừa ăn. Sau đó cho cả hai ướp với 5 ml rượu trắng khoảng 10 phút. Kế đến nấu một nồi nước sôi, cho tôm mực vào trụng sơ, vớt ra ngoài để ráo.

Hành tây bóc vỏ, cắt hạt lựu. Làm nóng chảo, cho 30 gram bơ vào đun chảy, thả hành tây, sốt cà vào đun cùng. Hỗn hợp sôi, tắt bếp.

cơm chiên hải sản

Cơm cho vào tô, đập thêm 2 quả trứng, trộn đều. Chuẩn bị một khuôn bánh pizza, quét một lớp bơ mỏng, đổ cơm vào và ép chặt. Rưới nước sốt vừa nấu cùng phô mai, tôm và mực lên trên.

Làm nóng lò nướng ở nhiệt độ 185 độ C, cho khay cơm vào nướng khoảng 10. Thời gian này, lấy ít hành tây còn lại và dưa leo thái hạt lựu. Đủ 10 phút, lấy cơm ra, rắc dưa leo, hành tây và thêm phô mai vào. Tiếp tục cho vào lò nướng 8 phút nữa thì lấy ra. Cách làm này vừa giúp bạn tận dụng được cơm thừa vừa có thêm món mới trong thực đơn.

Cách làm cơm chiên hải sản tuy là món ăn dễ nấu nhưng vẫn đảm bảo đầy đủ dinh dưỡng và năng lượng cần thiết cho cơ thể. Hạt cơm có độ mềm giòn vừa phải kết hợp với hải sản đậm đà và rau củ tươi mát khiến ai cũng bị hấp dẫn. Ngày mưa mà có được đĩa cơm chiên nóng hổi này thì thật tuyệt vời. Nào, hãy bổ sung ngay món ngon này vào thực đơn hàng ngày của gia đình mình ngay nhé.

♥ Xem thêm:
  1. Mách bạn top 10 quán bán bún bò Huế ngon nhức nách tại Biên Hoà

  2. Top 10 quán mì cay dành cho giới trẻ ở Biên Hòa

  3. Top 10 quán hủ tiếu xào siêu ngon ở Biên Hòa