Bên cạnh cơm thì miến cũng là một trong những món ăn được mọi người yêu thích cho bữa sáng, trưa hoặc tối đều phù hợp. Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại miến khác nhau bao gồm cả hàng nội và ngoại, trong đó miến trùng khánh được nhiều bạn trẻ yêu thích. Vậy miến Trùng Khánh có ngon và ăn có béo không? Top 10 Biên Hoà Mời bạn đọc theo dõi thông tin chi tiết bên dưới.

Miến Trùng Khánh có bao nhiêu calo?

  1. Miến Trùng Khánh là gì?

Miến là một chế phẩm từ gạo, đậu xanh, khoai lang, khoai tây,…đây là những loại giàu tinh bột. Miến được xếp vào danh sách các món ăn nhanh, tiện lợi, sau khi lấy miến ra khỏi túi, bạn nấu nước sôi vừa đủ và cho miến vào, đập nắp khoảng 5-10 phút để mềm có thể ăn được ngay.

Miến Trùng Khánh

Miến rất phù hợp để ăn kết hợp cùng với súp. Miến đa số đều có độ dai và mịn rất ngon là món khoái khẩu của nhiều người.

Hiện nay vẫn có nhiều ý kiến trái chiều về nguồn gốc xuất xứ của Miến. Theo một số tài liệu ghi chép lại thì miến có nguồn gốc từ Trung Quốc. Và được sản xuất đầu tiên vào năm 1000. Hiện nay miến được sử dụng rộng rãi ở nhiều quốc gia khác nhau, trong đó tiêu biểu như Trung Quốc, Việt Nam, Nhật Bản……

  1. Miến Trùng Khánh có bao nhiêu calo?

Trong nền ẩm thực Trung Hoa, miến là một trong nét ẩm thực đặc trưng, chế biến thành nhiều món ăn truyền thống. Được coi là một trong những món ăn mang đậm nét tinh hoa Phương Đông.

Miến Trùng Khánh

Mỗi vùng miền mang đến một nền văn hóa ẩm thực riêng biệt, nổi tiếng. Phải kể đến món siêu cay của vùng Tứ Xuyên, Hồ Nam, Quý Châu hay Trùng Khánh, Vân Nam. Luôn hấp dẫn thực khách với vị cay thưởng thức vào ngày gió mùa, cảm giác không ngừng xuýt xoa mỗi khi thưởng thức.

Trong đó có  món miến Trùng Khánh vị chua cay xen lẫn vị ngọt chính là một trong những đặc sản trứ danh mà nhiều người yêu thích. Vậy loại miến này chứa bao nhiêu calo?

Thông thường, 100g miến Trùng Khánh đóng gói sẵn có chứa khoảng 350 calo. Theo thông tin sản phẩm thì Miến Trùng Khánh được làm từ bột khoai lang. Và nước súp đậu tương, tương ớt, nhiều dấm và dầu ớt. Vị dai của miến, chua cay của các nguyên liệu, nước sốt đầy đủ đã tạo nên một tổng thể hài hòa, dễ ăn và cũng dễ nghiện.

Ăn miến Trùng Khánh có lên cân không?

Miến nói chung và miến Trùng Khánh nói riêng là một loại thực phẩm chứa carbohydrate. Chủ yếu được làm từ tinh bột, nhiều chất xơ lượng calo của nó thấp, dễ ăn. Có thể ăn thay thế bữa ăn chính, giúp no lâu.

Miến Trùng Khánh

Vì vậy miến đang trở thành loại thực phẩm được ưu tiên số 1 dành cho những người ăn kiêng. Do vậy đối với câu hỏi ăn miến Trùng Kháng có béo không thì câu trả lời là KHÔNG. Trong miến cũng chứa nhiều thành phần dinh dưỡng tốt cho sức khỏe nên mọi người có thể an tâm sử dụng.

Theo đó, mỗi ngày bạn có thể thay thế một bữa chính. Từ cơm sang miến sử dụng cũng có tác dụng giảm cân như ý muốn. Tuy nhiên, vì miễn Trùng Khánh đặc điểm chua cay nên nếu bạn có cơ địa bị nóng trong thì nên hạn chế sử dụng món này.

Đặc biệt đối với những người đau dạ dày đại tràng cũng không nên ăn nhiều để tránh hại dạ dày.

Mặt khác, bạn cũng có thể lựa chọn nhiều loại miễn khác nhau trên thị trường. Như miến dong truyền thống, miến Phú Hương,… sử dụng tốt cho sức khỏe mà lại có thể giữ vóc dáng cân đối.

Chất lượng miến Trùng Khánh liệu có ngon như lời đồn?

  1. Thành phần trong miến

Bên trong hộp là miến và các gói gia vị, bạn sẽ thích thú bởi sản phẩm có đến 6 loại gia vị đặc trưng. Tất cả đều được chia thành từng túi nilon nhỏ riêng lẻ khá sạch sẽ và xếp gọn gàng bên trong hộp mì.

Miến Trùng Khánh

Một set gói miến chua cay Trùng Khánh sẽ bao gồm: Hộp đựng, 1 gói miến khô, 1 gói đậu phộng, 1 gói muối, 1 gói rau củ, 1 gói gia vị thuốc Bắc, 1 gói mỡ và 1 gói sốt ớt.

Có lẽ bạn đã biết đồ ăn vặt Trung có điều đặc biệt là thường sẽ có vị cay nồng đến xé lưỡi. Nên chắc chắn món miến cay Trùng Khánh này cũng không phải ngoại lệ.

Đối với sợi miến, bạn chỉ cần sử dụng nước nóng. Để làm chín tương tự như mì tôm mà không cần tốn thời gian để vào lò vi sóng.

2. Miến có thật sự ngon?

Sợi miến khá dai và có độ giòn sần sật, hòa quyện với các gia vị. Sẽ mang lại cho bạn vị ngon đặc trưng của ẩm thực Trùng Khánh nói riêng và Trung Quốc nói chung.

Tuy nhiên, nếu bạn là người không thích vị thuốc bắc thì có lẽ đây là vấn đề lớn. Bởi sản phẩm này có hương thuốc Bắc khá nồng. Vậy nên bạn có thể cân nhắc bỏ qua gia vị này khi chế biến món miến nổi tiếng này.

Miến Trùng Khánh

Tùy theo địa điểm bán mà giá cả món miến ăn liền chua cay này cũng khác nhau, trung bình sẽ từ 20 đến 30 nghìn/ hộp.

Nếu bạn muốn thưởng thức một món ăn lạ vị khác thay cho món mì tôm truyền thống. Cũng nên thử ngay món miến ăn liền Trùng Khánh để cảm nhận được hương vị cay nồng và đặc trưng mà không phải mì ăn liền nào cũng có.

Trên đây là những thông tin cơ bản về vấn đề miến Trùng Khánh có ngon không. Mong rằng những chia sẻ từ bài viết hữu ích dành cho bạn.

♥ Xem thêm:
  1. Top 5 quán cua ngon ở Biên Hòa không thể bỏ qua

  2. Top 10 quán gà chiên nước mắm ngon nức tiếng tại Biên Hòa

  3. Top 10 quán bún bò huế thơm ngon có tiếng ở Biên Hòa